Header Ads

BTCClicks.com Banner

Mô hình ứng dụng của Vigor2910VG


Vigor 2910VG có 4 cổng LAN và 2 cổng WAN, 1 cổng USB cho modem 3G hay máy in mạng. Trừ 2 anten và chức năng Wi-Fi của Vigor 2910G, còn lại thiết kế và tính năng của 2 sản phẩm đều giống nhau. DrayTek Vigor2910 và 2910G vẫn thiết kế với tông đen truyền thống, kiểu dáng tương tự họ Vigor2900.
 
Cổng WAN chính 10/100BaseT Ethernet kết nối ra ngoài Internert thông qua 1 ADSL modem hoặc Modem quang Fiber Media converter, hay bất cứ hệ thống nào kết nối ra Internet thông qua giao tiếp Ethernet. Cổng WAN thứ hai cũng vậy, cổng WAN này có thể thiết lập hoạt động ở chế độ dự dự phòng hoặc chạy cùng lúc với WAN 1 nhằm tăng băng thông Interner cho mạng cục bộ.


Sau khi đã thiết lập kết nối hoàn tất, bạn có thể định tải (line speed) cho từng cổng WAN; có thể thiết lập chính sách “cân bằng tải” bằng việc chọn giao thức (TCP, UDP, TCP/UDP, ICMP, IGMP) cho từng cổng WAN.

Dòng sản phẩm Vigor2910 cung cấp một giao tiếp WAN thứ 2 có thể cấu hình và hỗ trợ cân bằng tải chiều ra dựa trên chính sách và kết nối chống lỗi trên giao tiếp WAN kép. Ngoại trừ chức năng QoS cho lớp IP nguyên bản, nó cũng hỗ trợ quản lý băng thông hay phiên NAT nhờ đó mà gia tăng băng thông rất hiệu quả.

Bên cạnh đó Load Balancing router này còn tích hợp 2 cổng VoIP dạng FXS cho phép bạn kết nối vào 2 điện thoại bàn thông thường (hoặc ngỏ trung kế CO của Tổng đài) để thực hiện cuộc gọi/Fax miễn phí giữa tất cả các chi nhánh thông qua mạng Internet, hoặc gọi ra ngoài PSTN ngoài Interner bằng cách sử dụng các thẻ gọi Quốc tế giá rẻ.





Hình 1: Mặt sau


Hình 2: VigorSeries2910 dùng 1 đường cáp quang WAN1

Hình 3: Vigor2910Series dùng cùng 2 đường ADSL


Hình 4: Vigor2910Series dùng cùng lúc 1 đường ADSL WAN1 và 1 đường cáp quang WAN2
Hỗ trợ kết nối không dây tốc độ lên đến 108Mbps với Supper G™. Thêm nữa bảo mật WEP/WPA/WPA2 và kiểm soát địa chỉ MAC, bộ định tuyến cũng cung cấp VLAN không dây, xác thực 802.1X và cơ chế cô lập LAN không dây cho việc bảo mật mạng. Chức năng tường lửa được thiết kế linh hoạt cho phép người dùng cấu hình chính sách cho tường lửa dễ dàng và tiện lợi hơn.

Hình 5: Kết nối không dây



Hình 6: Smart VPN client

Ứng dụng 3G
 
DrayTek hỗ trợ USB 3G Modem thông qua cổng USB của Vigor2910 series từ firmware V3.0.6 trở lên. Đây là ứng dụng sử dụng 3G khá tốt.

Các thiết bị truyền thông có kết nối 3G thông qua Access Point ngày càng phổ biến, Vigor 2910 đã thêm vào chức năng này vì mục đích đó. Bằng cách kết nối tới 3G USB thông qua cổng USB của Vigor2910, nó hỗ trợ các chuẩn như  HSDPA/UMTS/EDGE/GPRS/GSM and và trong tương lai là chuẩn 3G (HSDPA, etc). Vigor2910 với 3G USB Modem cho phép bạn nhận được 3 tín hiệu 3G tại bất kỳ đâu như trong xe hơi của bạn hoặc những vị trí đã được phủ sóng bên ngoài ngôi nhà của bạn và chia sẽ băng thông đối với các người dùng khác. Ngoài ra người dùng cũng có thể sử dụng 4 cổng LAN để truy cập Internet.



Hình 7: Mô hình ứng dụng3G



Hình 8: Mô hình ứng dụng 3G

 
Sau khi kết nối vào Router, 3G USB Modem sẽ được xem như là một cổng WAN thứ 2. Tuy nhiên, Cổng WAN1 vẫn sử dụng được, mục đích để giúp cho bạn trong việc cân bằng tải. Bên cạnh đó, 3G USB Modem cũng được dùng như là một thiết bị phục hồi dữ liệu. Do đó, khi WAN1 bị rớt, the router sẽ tự động chuyển sang sử dụng 3.5G.

Ứng dụng dự phòng VPN

Dự phòng VPN là gì?
Nếu như bạn chỉ có một kênh VPN kết nối giữa văn phòng chính và văn phòng chi nhánh thì khi kết nối VPN bị rớt và khôhng thể phục hồi lại chỉ trong vòng vài phút, bạn phải chờ vài tiếng hoặc thậm chí cả ngày để nhân viên quản trị mạng của bạn tạo một kết nối VPN khác. Điều này ảnh hưởng tới công việc kinh doanh của bạ rất nhiều.

Với chức năng phục hồi VPN bạn có thể duy trì kết nối giữa 2 văn phòng. Khi một kết nối VPN bị rớt thì tự động kết nối còn lại sẽ được sử dụng.

Ví dụ:
Chúng ta có 2 kết nối VPN là member 1 (IPSec type) và member 2(L2TP over IPSec) được tạo ra để kết nối Router A đến Router B. Thông thường, Router A kết nối tới Router B thông qua kết nối Member 1 VPN (với kiểu IPSec).

Tuy nhiên, nếu kết nối bị rớt, Router A sẽ sử dụng kết nối Member 2 VPN (với kiểu L2TP over IPSec) thay cho kết nối bị rớt.


Hình 9: Ứng dụng dự phòng VPN

Công ty con tại châu Á có thể sử dụng router vigor như VPN client. Mỗi ngày đều truyền nhận ERP, Mail hoặc gửi thông tin đến trụ sở chính tại Châu Âu. Vigor router có thể xây dựng một kết nối VPN dự phòng tới chi nhánh tại Mỹ thông qua mạng LAN-to-LAN, và VPN server tại các công ty con ở Mỹ có thể xây dựng Routing / RIP. Khi các kết nối VPN bị rớt, các công ty con tại châu Á có thể gửi dữ liệu (các dữ liệu cần phải được truyền tới văn phòng chính  ở châu Âu) để các công ty con tại Mỹ, sau đó các công ty con tại Mỹ, truyền tải dữ liệu đến văn phòng chính ở Châu Âu thông qua máy chủ VPN bằng cách sử dụng đường hầm kết nối VPN dự phòng.

Hình 10:
Ứng dụng dự phòng VPN

loading...