Header Ads

BTCClicks.com Banner

Đi chơi với ma

Một lần có việc phải đi qua bãi tha ma vào nửa đêm (đi tắt cho nhanh), tôi bỗng thấy một bóng ngời đi từ phía ngợc lại. Tuy vốn to gan, nhng tôi cũng phải rùng mình vì thấy hắn đi nhanh nhchạy. Tôi hoảng sợ định quay đầu ù té, nhng lại nghĩ rằng: cũng cha biết là ma hay ngời. Nếu là ma thật thì chạy đâu có kịp. Còn là ngời mà chạy thĩ lỡ hết cả việc. Vì vậy tôi đánh liều đi tới. Không ngờ lại đúng là ma. Vốn có kiến thức marketing nên tôi thấy rằng cách thông minh nhất là đóng giả làm ma luôn.
Tôi từ từ tiến đén con ma và chủ động hỏi trớc:
- Anh đi đâu đấy?
- Hôm nay ma phùn, trời đẹp (tôi chợt nhớ, đối với ma ma phùn gió bấc là đẹp trời) tôi đi dạo chơi. Anh cùng đi với tôi nhé.
Tôi không dám từ chối vì sợ bị lộ. Con ma đề nghị: bây giờ anh cõng tôi một quãng trớc, tôi sẽ cõng anh một quãng sau. Nói rồi nó nhảy lên lng tôi. Ngơi con ma nhẹ bẫng nhtờ giấy. Tôi quay đầu nhìn thấy lỡi dài và đỏ nhmáu của nó đang quấn quanh cổ, bộ mặt chỉ toàn xơng, hai hố mắt sâu nhhai cái giếng. Tôi cố gắng hết sức để không bị chùn đầu gối. Bỗng con ma nói: Anh đi chậm quá, thôi để tôi cõng cho. Tôi nhảy lên lng nó, không ngờ con ma kêu toáng lên: ôi sao anh nặng thế. Sợ bị lộ, tôi vội lấp liếm: tôi mới chết nên còn hơi nặng. Rồi tôi lân la hỏi chuyện.
- Tôi mới chết tuần vừa rồi, nên không biết, mình là ma nhthế này thì ngời có sợ mình không
Con ma trả lời:
- ồ không, chỉ có mình mới sợ ngời thôi.
Tôi khấp khởi mừng, hỏi:
- Thế mình sợ nhất con ngời cái gì?
- Nớc bọt.
Tôi vội thu hết sức lực, nhổ một bãi nớc bọt vào gáy con ma. Nó hét lên một tiếng rồi bỏ chạy.

loading...