Header Ads

BTCClicks.com Banner

TÌM KIẾM VỚI TRANG TÌM KIẾM XA LỘ


Chỉ trong vòng nửa năm, hàng loạt công cụ tìm kiếm trực tuyến 100% "Made in Việt Nam" đã ra đời và khẳng định chỗ đứng. Một cuộc đua mới trong lĩnh vực tưởng như Yahoo, Google đã thâu tóm toàn bộ thị phần Việt Nam đang hình thành. Điều đặc biệt, hầu như các nhóm phát triển công cụ tìm kiếm trong nước đều bao gồm những thành viên còn rất trẻ, các ý tưởng và công nghệ cũng hoàn toàn đi theo một hướng mới.
Chỉ tính riêng về tìm kiếm nhạc, những cái tên như baamboo, 7sac, Zing Mp3, uizaa, Tuyetdieu, Socbay,... dù chỉ xuất hiện vài tháng gần đây, đã trở nên quen thuộc và ngày càng được nhiều người dùng trong nước lựa chọn.
Nổi lên trong các công cụ tìm kiếm nhạc là Baamboo, một hệ thống tìm kiếm với 2 chức năng tìm kiếm chính là Mp3 và Video. Baamboo tìm kiếm video khá tốt, với khả năng hỗ trợ lưu trữ (caching) file video nguồn về máy chủ của mình nhằm gia tăng tốc độ xem video clip, cũng như hỗ trợ nhiều các tiện ích đi kèm dành cho người dùng như giỏ video, hỗ trợ lưu trữ bản ghi. Nhưng điểm thu hút người dùng nhất của Baamboo có lẽ là nhờ giao diện và cách hiển thị kết quả cực kỳ đơn giản, dễ hiểu.


Xalo.vn là chương trình kế thừa Vinaseek (công cụ tìm kiếm tiếng Việt đầu tiên của Việt Nam) và kết hợp giải quyết các bài toán tìm kiếm và xử lý ngữ nghĩa tiếng Việt với nền tảng công nghệ mạnh của Fast Search. Hiện nay Xalo.vn đang cung cấp các dịch vụ tìm kiếm theo Web, tin tức, ảnh, diễn đàn, blog, nhạc, rao vặt. Ngoài ra, Xalo.vn sẽ liên tục đưa ra các dịch vụ tìm kiếm mới cho các thông tin chuyên sâu trong nhiều lĩnh vực khác như y tế, tài chính, bất động sản, bản đồ, thể thao, du lịch.
Dựa trên nền tảng công nghệ tìm kiếm FAST ESP, các công cụ xử lý (Processing Tools), công cụ Index dữ liệu (Indexing & search Tools), XALO.VN cung cấp 8 dịch vụ tìm kiếm.
+ Tìm kiếm Web: tìm kiếm thông tin tổng hợp trên dữ liệu gần 100 triệu trang văn bản tiếng Việt hiện có trên các Website của Việt Nam.
+ Tìm kiếm Tin tức: tổng hợp tin tức và tìm kiếm thông tin trên dữ liệu dạng tin tức được tổng hợp từ gần 70 trang tin điện tử hàng đầu của Việt Nam.
+ Tìm kiếm Diễn đàn: tìm kiếm thông tin từ hơn 100 diễn đàn lớn nhất của Việt Nam.
+ Tìm kiếm Ảnh: tìm kiếm hình ảnh trên 20 triệu hình ảnh được người dùng Việt Nam đưa lên Internet.
+ Tìm kiếm Blog: tìm kiếm thông tin trên hầu hết các mạng xã hội được cung cấp bởi Việt Nam cũng như trên thế giới mà người Việt Nam hay sử dụng.
+ Tìm kiếm Nhạc: tìm kiếm dữ liệu Nhạc từ các Website nghe nhạc trực tuyến lớn nhất Việt Nam hiện tại.
+ Tìm kiếm Rao vặt: tổng hợp và tìm kiếm thông tin rao vặt từ hơn 20 Website mua bán rao vặt lớn nhất Việt Nam.
+ Tìm kiếm Thư mục Web: tìm kiếm địa chỉ hàng chục nghìn website tại Việt Nam theo truy vấn và theo cây thư mục.
Giải pháp tổng thể về dịch các loại văn bản tiếng Anh sang Tiếng Việt trên cơ sở kết hợp công nghệ dịch chuyển đổi với một số công nghệ dịch máy tiên tiến khác như dịch nhớ, dịch thống kê, đặc biệt hệ thống có khả năng lấy ngữ cảnh của văn bản nên kết quả dịch có độ chính xác cao. Văn bản có thể được dịch trực tiếp qua mạng với tính bảo mật tốt. Người dùng có thể ngồi tại bất kỳ đâu có nối mạng, truy cập vào hệ thống từ các máy trạm là có thể sử dụng những tính năng của hệ thống đã được quy định trong quyền truy cập. Hệ thống sử dụng cơ chế xử lý đa luồng nên có thể dễ dàng nâng cấp, cải thiện tốc độ dịch.
Tính ưu việt của sản phẩm:
1. Hiểu và giải được hầu hết các bài toán tìm kiếm.
2. Khả năng xử lý tiếng Việt tốt nhất trên cả phương diện ngữ, nghĩa.
3. Khả năng thiết lập hệ thống tối ưu, bảo trì hệ thống trong mọi trường hợp.
4. Có lượng cơ sở dữ liệu lớn được đánh chỉ mục cập nhật với gần 100 triệu văn bản tiếng Việt ở mọi định dạng.
Cũng giống như Google, để sử dụng bộ máy tìm kiếm xa lộ hãy gõ vào thanh Address dòng www.xalo.vn và bắt đầu khám phá.
Trên màn hình đầu tiên của Xa lộ là thanh Menu giới thiệu các chức năng tìm kiếm cơ bản của bộ máy tìm kiếm Google: Tìm kiếm trên Web, tìm kiếm hình ảnh, tìm kiếm nhạc, tìm kiếm video, tìm kiếm tin tức mới nhất, tìm kiếm luật… Đặc biệt ở đây là tìm kiếm rất hiệu quả các từ khóa tiếng Việt và các trang bằng ngôn ngữ “tiếng Việt”, giao diện của trang cũng rất tươi trẻ và gần gũi.





Chức năng tìm kiếm trên Web:
          Từ màn hình đầu tiên,  bạn gõ từ khóa cần tìm kiếm vào khung “Text” và nhấn nút “Tìm kiếm” màu xanh lá cây. Một điều cũng giống như các bộ máy tìm kiếm khác đó là kết quả trả về quá nhiều, bạn chỉ cần quan tâm đến 20-30 kết quả đầu tiên thôi. Ví dụ: bạn gõ vào “thi tốt nghiệp” sẽ cho kết quả.


Dịch tự động Anh - Việt: Dịch vụ dịch trực tuyến một chiều từ Anh sang Việt. Từ màn hình đầu tiên của trang xalo.com hãy chọn vào mục dịch sẽ xuất hiện màn hình như sau:

Hãy nhập vào đoạn văn bản tiếng Anh vào khung bên trái sau đó nhấp vào nút “dịch” màu cam bên dưới, chờ đợi trong giây lát xalo.com sẽ cho kết quả của bản dịch bằng tiếng Việt ở khung bên phải.
Đặc biệt nhất của xalo.com là tìm kiếm văn bản pháp luật. Trên xalo.vn bạn có thể tìm kiếm văn bản pháp luật Việt Nam một cách nhanh chóng và chính xác hơn bất kỳ bộ máy tìm kiếm khác kể cả Google và Yahoo vì nó chứa lượng cơ sở dữ liệu lớn được đánh chỉ mục cập nhật với gần 100 triệu văn bản tiếng Việt ở mọi định dạng. Trong xa lộ Luật thông tin tra cứu được liệt kê theo lĩnh vực, theo loại văn bản và theo cơ quan ban hành giúp việc tìm kiếm đạt hiệu quả cao nhất.

          Ngoài ra xalo.vn còn có các chức năng tìm kiếm khác như đã giới thiệu.

Chức năng tìm kiếm hình ảnh

Chức năng tìm kiếm video
loading...