Header Ads

BTCClicks.com Banner

Top ứng dụng kiểm tra băng thông

Ba phần mềm phổ biến giúp phát hiện liệu một chương trình mới đang dùng quá nhiều băng thông hoặc liệu có ai đó “câu trộm” Wi-Fi của bạn.
Hầu hết những người sử dụng Internet hiện nay đều truy cập băng thông rộng. Cho dù đó là kết nối kênh thuê bao số DSL, cáp hay kết nối mạng cục bộ LAN trực tiếp tốc độ cao thì phần lớn mọi người đều chọn loại kết nối nhanh hơn để tải dữ liệu nhanh hơn, đường truyền video thông suốt và chơi game trực tuyến thú vị hơn nhiều. Nhưng liệu điều gì sẽ xảy ra nếu có cái gì đó đang phá huỷ hết mạng băng thông rộng mà bạn không hề hay biết? Đặc biệt là khi bạn dùng kết nối cực nhanh hay Wi-Fi thì làm thế nào bạn biết được có cái gì đó hay một ai đó đang phá huỷ băng thông của bạn trong khi mọi thứ dường như vẫn hoạt động hiệu quả?
Mặc dù có ba ứng dụng bảo mật tốt đang chạy trên tất cả các máy tính hệ điều hành Windows mà tôi sử dụng nhưng tôi biết mình có thể không bao giờ quá để tâm tới malware (phần mềm độc hại). Tuy đó không phải là một hệ thống dò tìm được chứng thực đầy đủ, song biết được máy tính của bạn đang sử dụng băng thông nhiều tới mức nào có thể là đầu mối tìm ra những vấn đề tiềm ẩn. Một trong những cách tốt nhất để tìm ra vấn đề là theo dõi các thay đổi trong hoạt động của máy tính, và một phần mềm kiểm tra lưu lượng băng thông có thể phát hiện ra những xu hướng đang thay đổi giống như một thiết bị thông báo sớm. Thậm chí nếu đó không phải là malware thì thiết bị kiểm tra lưu lượng băng thông có thể chỉ cho bạn biết liệu một chương trình mới đang dùng quá nhiều dải băng thông hay liệu có ai đó đang dùng “trộm” kết nối Wi-Fi của bạn hay không.
Tôi đã thu thập một vài phần mềm kiểm tra lưu lượng băng thông miễn phí và tự nguyện mà bạn có thể tải về và kiểm tra ngay lập tức. Ít nhất bạn sẽ có một cửa sổ thể hiện kết nối của bạn chạy quá thời gian nhanh đến mức nào để tìm ra thời điểm tải các file lớn thích hợp nhất. Nhưng nếu bạn để ý thấy có chiều hướng giảm băng thông liên tục thì có thể nó báo có malware hay các hacker Wi-Fi tiềm ẩn.

Ứng dụng đo tốc độ đường truyền Line Speed Meter là một chương trình miễn phí lý tưởng để xem tình trạng băng thông và theo dõi chiều hướng tốc độ kết nối của bạn. Sau một quy trình cài đặt nhanh chóng, bạn có thể chạy thử để nhận thông tin cơ bản về tốc độ tải lên và tải xuống dữ liệu. Nhưng để nhận thêm thông tin thì bạn có thể nhấn chuột vào nút My Results để thêm thông tin trực tuyến sâu hơn với các đồ thị và biểu đồ thể hiện tốc độ kết nối và các chiều hướng qua thời gian. Tôi thích cách thức thông tin được cài đặt trên trang Web trực tuyến, tuy nhiên một cửa sổ bao gồm hoạt ảnh thể hiện tốc độ kết nối tại thời điểm thực tế có thể sẽ làm cho ứng dụng miễn phí này thậm chí còn tốt hơn.
Ứng dụng kiểm soát dung lượng kết nối Internet Net Meter là một chương trình chọn lựa tự nguyện (giá 19,95USD) bao gồm tất cả thông tin bạn cần trong giao diện. Một cửa sổ nhỏ thể hiện tốc độ kết nối ở thời điểm thực của nhiều kết nối mạng và một cái nhấn chuột phải tới giao diện cho phép bạn mang về tình trạng kết nối cho các xu hướng hàng ngày, hàng tuần và hàng tháng. Bạn có thể sử dụng lựa chọn để thay đổi đồ hoạ hiển thị và chọn tình trạng nào bạn muốn hiển thị trong cửa sổ. Điều này cũng cho phép bạn đặt cảnh báo khi băng thông của bạn vượt quá giới hạn bạn cho phép.
Ứng dụng kiểm soát dung lượng kết nối Internet BitMeter có thể là ứng dụng ưa thích của tôi trong số đó, tuy nhiên nó có vẻ mang tính thẩm mỹ hơn là chức năng. Ứng dụng miễn phí này cung cấp tất cả những gì bạn cần ngay trên giao diện giống như Net Meter, nhưng cửa sổ nhỏ hơn và cách thức hiển thị tình trạng lại có vẻ hấp hẫn hơn. Cũng như Net Meter, bạn có thể truy cập vào một thực đơn theo bối cảnh bằng cách ấn chuột phải để mang lại những thông số kết nối, nhưng với BitMeter các tình trạng kết nối được hiển thị bằng biểu đồ. Sau đó bạn có thể đi sâu hơn để nhận bản tóm tắt hoạt động của mạng theo giờ, ngày hay tháng. BitMeter cho phép bạn cài đặt cảnh báo cho cả báo động về tốc độ và âm lượng bao gồm các giới hạn của nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) nếu bạn có giới hạn âm lượng về thời gian.
Liên tục kiểm tra việc sử dụng băng thông của mình có thể thông báo phần mềm độc hại và cho bạn biết những kẻ đang dùng “trộm” Wi-Fi tiềm ẩn. Nếu bạn còn có ứng dụng tốt hơn nữa thì hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận! Để có một ứng dụng thông báo tốc độ kết nối tổng quát hơn nhằm so sánh kết nối của bạn với những dịch vụ khác, mời bạn cùng truy cập vào CNET Bandwidth Meter (Yahoo Widget).
H.A (theo ICTnews)


loading...