Header Ads

BTCClicks.com Banner

Kén rể 1

Ngày xửa ngày xa, ở một vơng quốc nọ có một nàng công chúa vô cùng xinh đẹp. Đẹp đến nỗi mỗi khi nàng tắm bên bờ suối, đến các loài cầm thú, gà qué, chim chóc... cũng bu lại để xem. Thành thử nghề nhàn hạ nhất trong lâu đài bấy giờ là nghề thợ săn. Đám thợ săn của triều đình suốt ngày rong chơi đàn đúm, họp nhau đánh Tá lả, hát Karaoke... Chỉ cần chờ lúc công chúa đi tắm đến làm một mẻ là thừa đủ doanh số.
Thời gian nhbóng câu qua cửa sổ. Công chúa đã đến tuổi kén chồng. Bao nhiêu trai tài khắp nơi kéo đến bu quanh lâu đài, ngày đêm hát Xê-rê-nát-đa, tỏ tình, chờ đợi, ăn uống, ỉa đái ngay tại chỗ, làm đức vua vô cùng khó sử. Cho đến một ngày đẹp trời, cánh cửa lâu đài từ từ hé mở, vị quan đầu triều một tay bịt mũi, một tay cầm tờ chiếu của vua ban xuất hiện. Nhà vua quyết định tổ chức hội kén rể vào hôm sau.
Sau một loạt các vòng thi: Chiều cao, cân nặng, kích cỡ, khả năng sử dụng MS Office, Balance, WebBrowser... Cuối cùng chỉ còn sót lại 2 ứng cử viên: một ngời trẻ, to khoẻ đẹp trai; ngời kia đã đứng tuổi, bụng hơi to, nhng giàu hơn cả nhà vua. Công chúa thì thích chàng trai, còn nhà vua lại có thiện ý với chàng lớn tuổi. Công chúa bảo: "lấy chồng là lấy cho con chứ", nhà vua cãi lại: "không có tao bỏ công ra "ấy" thì làm đ'o gì có mày? Tao cũng phải có phần chứ!", không biết giải quyết thế nào, họ quyết định cho thi lần nữa.
Nội dung vòng thi cuối nhsau: hai ngời phải cùng chạy theo một con đờng, hết đờng là một hồ nớc rộng, ai bơi qua hồ đến bờ bên kia trớc thì sẽ trở thành phò mã. Nếu hôm nay còn sức thì tổ chức cới, để tối đợc ngủ với công chúa luôn.
Hai ứng cử viên chạy đến bờ hồ gần nhcùng một lúc, nhng bơi đợc một đoạn thì chàng đứng tuổi có chiều hớng tụt dần lại. Công chúa mừng lắm, nàng nghĩ rằng để cho chắc ăn phải tìm cách cổ vũ chàng to khoẻ của mình. Sau một giây suy nghĩ, nàng bèn chạy đến bờ hồ bên kia, rồi cứ theo mỗi nhịp bơi của ý chung nhân, nàng cởi bỏ một thứ quần áo trên ng­ời. Chàng trai làm đợc vài sải thì ở trên bờ công chúa đã nguyên vẹn nhlúc mẹ sinh ra, nàng giơ cánh tay ngọc ngà vẫy gọi chàng. Nhng trái với dự định của công chúa, chàng trẻ tuổi bỗng bơi chậm dần lại, đến nỗi còn cách bờ một đoạn thì chàng đứng tuổi vợt lên và về đích trớc.
Sự đã rồi, công chúa quay sang trách chàng trẻ tuổi: "Anh thật là đốn mạt, tôi đã hết lòng vì Anh, sao Anh không cố thêm một chút, thật là miếng ngon đến mồm mà cũng không đớp đợc". Chàng trai thanh minh: "Ngời đẹp của lòng tôi, có lẽ đây là ý trời định, vì khi đó tôi cha hề mệt mỏi, và vẫn đang cố, nhng không biết tại sao, lúc nàng cởi bỏ quần áo thì tôi bị mắc vào rêu".

loading...