Header Ads

BTCClicks.com Banner

Rửa tội

Một ngời đàn bà sắc nớc hơng trời thời trẻ làm gái điếm, khi đã về hu muốn gột rửa lơng tâm, mới đến nhà thờ gặp đức cha.
- Tha Cha rất thánh, thời trẻ con ... v.v..., Cha hãy rửa tội cho con!...
- Con của ta, ta chỉ đủ khả năng rửa tội cho những công dân bình thờng thôi. Với trờng hợp của con, ta đành bất lực.
- Chả nhẽ không còn cách nào khác? Tha Cha!
- Ta biết có một ngời duy nhất đủ độ trong sạch để làm đợc việc đó. Trong xa mạc phía tây thành phố có một cao nhân đã từ lâu sống xa lánh loài ngời. Con hãy đến tìm ông ta.
- Cám ơn Cha. Con sẽ lên đờng ngay hôm nay.
Xa mạc hoang vu nơi con ngời cao quý kia ẩn dật không hề có một bóng cây cỏ, động thực vật. Ngày ngày ông ta ngồi thiền, thiền chán thì đi chơi. Phần vì nóng, phần vì chỉ có một mình nên nhu cầu sử dụng quần áo trở nên không cần thiết. Trang phục duy nhất của ông là một chiếc mũ rộng vành để che cái nắng nhthiêu nhđốt của miền xa mạc. Hôm đó, nhthờng lệ, ngời cao quý đang thực hiện vòng chơi rông của bản thân, chợt bắt gặp ngời đàn bà mà chúng ta đã có dịp làm quen ở trên. Với trang phục nhđã mô tả, ông ta vô cùng lúng túng, rồi rất nhanh, ông tụt chiếc mũ đang đội và dùng hai tay quấn nó phía trớc mình để che thân. (Dù sao so với Chử Đồng Tử cũng còn lịch sự hơn chán vạn lần). Rất chăm chú, ông yên lặng lắng nghe câu chuyện của ngời đàn bà nọ. Rồi rất nghiêm trang, ông lầm rầm cầu khấn. Vào thời điểm thiêng liêng nhất, ông đa hai cánh tay gầy guộc lên trời, hô to: "Hỡi các đấng thần linh ... v.v...!". Đang quỳ trớc mặt ông, ngời đàn bà thốt lên một tiếng đầy kinh ngạc, vì kỳ lạ thay, chiếc mũ vẫn không rơi.

loading...