Header Ads

BTCClicks.com Banner

Lăng Thoại Ngọc Hầu


Nằm trong cụm di tích của Núi Sam, nhưng Lăng Thoại Ngọc Hầu lại là một công trình kiến trúc nghệ thuật đẹp cổ kính. Toàn khu Sơn Lăng là một trúc hài hoà, duyên dáng. Khu chính giữa là Lăng mộ và đền thờ, hai bên là hai dãy mộ vô danh nằm dưới những cây rừng chen vài cây phượng vĩ trổ đầy hoa đỏ những khi vào hè.
Ông Thoại Ngọc Hầu là một công thần nhà Nguyễn, ông tên thật là Nguyễn Văn Thoại được tước phong Ngọc Hầu, ông là một danh nhân có công khẩn đất hoang, lập làng, mở mang giao thông, bảo vệ biên cương tổ quốc nói chung và vùng đất An Giang nói riêng, để lại trong nhân dân nhiều tình cảm thiết tha nhất. Để thể hiện tâm hồn nghệ sĩ và trình độ nghệ thuật kiến trúc của mình, phản ánh đậm nét triều đại nhà Nguyễn, Ông đã đứng ra chỉ huy xây dựng cái đẹp của Lăng Thoại Hầu là sự hài hoà về nghệ thuật và là sự kết hợp chặt chẽ giữa thiên nhiên với sức lao động sáng tạo của con người.
Lăng Thoại Ngọc Hầu là một di tích có nhiều ý nghĩa lịch sử và kiến trúc nghệ thuật, tiêu biểu của An Giang dưới thời phong kiến còn lưu lại, được Nhà nước công nhận. Nhân dân và chính quyền An Giang đã và đang trùng tu, tôn tạo, bảo quản để phát huy tốt trong công tác giáo dục văn hoá truyền thống dân tộc cho thế hệ hôm nay và mai sau.

loading...