Header Ads

BTCClicks.com Banner

Sững sờ trước ‘top’ những trường ĐH đẹp nhất thế giới

Tạp chí Forbes vừa đưa ra danh sách bình chọn 14 trường đại học có khuôn viên đẹp nhất thế giới, trong đó có 10 trường ở Mỹ, 3 trường ở châu Âu và chỉ duy nhất một trường ở Châu Á.
Sau đây, mời độc giả chiêm ngưỡng những khuôn viên tuyệt đẹp của “top” 14 này:
Mô tả ảnh.
Đại học Thanh Hoa là đại diện Châu Á duy nhất lọt vào danh sách bình chọn này. Trường được thành lập tại Bắc Kinh năm 1911 trên nền của một khu vườn hoàng gia cũ thuộc một thân vương và được đánh giá là trường đại học số một ở Trung Quốc.
Mô tả ảnh.
Viện Đại học Oxford là viện đại học đại học đầu tiên thành lập ở Anh vào khoảng thế kỷ 13 và là một trong những viện đại học danh tiếng nhất thế giới. Oxford có 39 trường đại học, mỗi trường có một cấu trúc và hoạt động riêng.
Mô tả ảnh.
Đại học Kenyon ở Ohio, Mỹ được thành lập từ năm 1824. Vẻ đẹp cuốn hút của trường nằm ở những hàng cây tha thướt, không gian ngút màu xanh cây cối và kiến trúc Gothic cổ điển pha trộn trong những ngôi nhà mang phong cách Trung Âu ở khuôn viên.
Mô tả ảnh.
Viện Đại học Princeton nằm ở New Jersey, Mỹ là một trong số những trường cổ xưa nhất của Hoa Kỳ. Thành lập từ năm 1746, trường được bầu chọn là một trong số những ngôi trường đẹp nhất nhờ vào kiến trúc cổ điển được xây bằng đá xám bao phủ bởi những cây thường xuân xanh rì.
Mô tả ảnh.
Đại học Scripps là một trường đại học tư về nghệ thuật dành riêng cho phụ nữ ở Claremont, California, Mỹ. Trường có khuôn viên rộng 120.000m2 được thiết kế bởi kiến trúc sư hàng đầu Gordon Kaufmann và phong cảnh tuyệt đẹp do Edward Huntsman-Trout sắp xếp.
Mô tả ảnh.
Viện Đại học Stanford ở California được xây dựng từ năm 1887 với khuôn viên rộng rãi và đẹp đẽ do kiến trúc sư nổi tiếng người Boston, Frederick Law Olmsted thiết kế. Những mái ngói đỏ trên nền trời xanh là dấu ấn rất đẹp mà người ta thường nhắc đến về ngôi trường này.
Mô tả ảnh.
Đại học Trinity Dublin , Ireland, được thành lập năm 1592 là trường đại học lâu đời nhất nước này.
Mô tả ảnh.
Học viện Không quân Hoa Kỳ nằm ở bang Colorado là điểm hấp dẫn khách du lịch với số lượt thăm vào khoảng hơn 1 triệu người trong 1 năm.
Mô tả ảnh.
Đại học Bologna , Italia, là trường đại học hoạt động liên tục lâu đời nhất thế giới. Từ “đại học” cũng được cho là bắt nguồn từ đây. Mặc dù không rõ chính xác, nhưng nhiều người tin rằng trường đã được thành lập vào năm 1088 và hiện nằm trong top 200 trường đại học tốt nhất thế giới.
Mô tả ảnh.
Đại học Carlifornia ở Santa Cruz được xây dựng bên bờ Thái Bình Dương với bối cảnh tự nhiên thơ mộng và hữu tình.
Mô tả ảnh.
Đại học Cincinnati ở bang Ohio là một trong những trường có khuôn viên nổi bật nhất thế giới, nhờ một cuộc đại trùng tu vào năm 1989, với sự tham gia của nhiều kiến trúc sư và nhà hoạch định nổi tiếng.
Mô tả ảnh.
Viện Đại học Virginia là một viện đại học công lập ở Charlottesville, Virginia, do Thomas Jefferson thành lập. Virginia là viện đại học duy nhất ở Bắc Mỹ được công nhận là di sản thế giới.
Mô tả ảnh.
Đại học Wellesley ở Massachusetts, Mỹ, được thành lập năm 1875.
Mô tả ảnh.
Viện Đại học Yale là một viện đại học tư thục ở New Haven, Connecticut được thành lập vào năm 1701 dưới tên Collegiate School. Yale là viện đại học lâu đời thứ ba của Hoa Kỳ và là một thành viên của Ivy League. Yale cũng là viện đại học đầu tiên ở Hoa Kỳ cấp bằng tiến sỹ vào năm 1861.
  • Vân Anh (theo xinhua, wiki)
loading...