Header Ads

BTCClicks.com Banner

Tây An cổ tự

Trải qua bề dày lịch sử hơn hai thế kỷ và qua bao biến cố của lịch sử, nhưng đến nay Chùa Tây An vẫn giữ được khung cảnh nguy nga, màu sắc hài hoà chen vào giữa khung cảnh tươi mát, hữu tình, tha thiết của vùng đồi núi và là điểm thu hút đối với khách tham quan du lịch và hành hương.
Vào năm 1847, Tổng Đốc An Hà Doãn Uẫn (tên thật là Doãn Oân) đã đứng ra xây dựng chùa. Sau nhiều lần trùng tu sửa chữa, ngôi chùa ngày nay đã trở thành một bức tranh nghệ thuật tuyệt hảo và để lại cho dân tộc Việt Nam một di tích có giá trị đối với kho tàng di sản văn hoá dân tộc.




Từ sự ưu đãi của thiên nhiên cùng với bàn tay chăm sóc tận tuỵ của con người Chùa Tây An đã thể hiện được một giá trị kiến trúc tổng thể độc đáo vừa kết hợp giữa kiểu cổ dân tộc và Ấn Độ, mặt chính của Chùa lại mang phong cách nghệ thuật giữa Ấn Độ và Hồi Giáo. Mặt khác, ở khía cạnh nghệ thuật chùa lại được nổi bật với nghệ thuật phù điêu chạm khắc gỗ, trong Chùa có hàng trăm bức tượng phật, mỗi tượng là một tác phẩm nghệ thuật cao có ý nghĩa thực tế trong cuộc sống và triết lý phật giáo.
loading...