Header Ads

BTCClicks.com Banner

Pháo đài

Tại đỉnh Núi Sam vào khoảng năm 1896, Chánh tham biện Pháp đã cho xây dựng ngôi biệt thự kiên cố làm nơi nghỉ mát, vui chơi. Tầng trên là ngôi tháp cao hình tròn ốc để hóng gió. Từ đó đỉnh Núi Sam có tên là Pháo Đài.

Trong thời kỳ chiến tranh, giặc sử dụng Phái Đài làm căn cứ pháo binh. Năm 1969, anh hùng Hoàn Đạo Cật đánh sập Pháo Đài. Ngày nay, Pháo Đài vẫn là căn cứ quân sự nhưng ngôi biệt thự không còn nữa.
Khách muốn lên Pháo Đài có hai con đường chính: Một là phía sau lăng Thoại Ngọc Hầu theo những gộp đá đốc đứng hoặc nấc thang rất dễ đi, dọc hai bên đường có nhiều quán ăn, hàng nước và rất nhiều chùa chiền am cốc… và đặc biệt vào mùa hè hàng phượng dọc theo hai bên đường trổ bông đỏ rực cả một vùng núi tạo nên phong cảnh hấp dẫn.
Gần tới Pháo Đài có một ngôi chùa Giác Hương với hậu cảnh rộng, thoáng mát sẽ là điểm nghỉ ngơi, ngắm cảnh khá thú vị.
Ngã thứ hai từ Châu Đốc vào Núi sam đến ngả ba Đầu Bờ rẽ trái dọc theo đường  vòng chân núi, qua khu trường học, nhà Bia liệt sĩ là đường lên núi với hai trụ cổng có lối kiến trúc cổ. Dọc theo đường này có nhiều điểm du lịch nổi tiếng như: Vườn Tao Ngộ, nhà bác sĩ Nu, bệ đá nơi phát hiện tượng Bà Chúa Xứ Núi Sam .. Đây là một vị trí khá độc đáo vừa có thể đón gió và được ngắm toàn cảnh hữu tình vùng đồng quê sông nước.
loading...