Header Ads

BTCClicks.com Banner

Rừng tràm Trà Sư

Cách Núi Sam theo Quốc Lộ 91 về hướng Nhà Bàng, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang khoảng hơn 10 cây số đến cầu Mươn Tiền rẽ trái theo đường mòn (xe 15 chỗ vào được). Du khách đến thăm rừng tràm Trà Sư được hoà mình vào thiên nhiên, hít thở không khí trong lành mà rừng tràm đem đến.





Đến trạm Kiểm Lâm các bạn được các anh ở đây làm hướng dẫn với những chiếc xuồng chèo của vùng sông nước nam bộ đưa đi theo những con kênh ngang, dọc xuyên rừng, rợp bóng cây tràm. Rừng tràm Trà Sư được phục hồi từ năm 1983 và đã trồng thêm hơn 700 ha rừng.
Rừng tràm là nơi sinh sống của nhiều loài cò, dơi và các loại chim thú quý hiếm. Đến đây chúng ta sẽ thấy ngạc nhiên và thú vị. Vì giữa rừng tràm dày đặc hoang vắng lại có những căn nhà sàn nhỏ, lót vạt tre, cột chặt vào thân cây tràm. Những căn nhà này còn là sự tái hiện một căn cứ cách mạng của tỉnh An Giang trong những năm kháng chiến chống Mỹ.
Đứng trên đài quan sát ta có thể nhìn toàn cảnh rừng tràm với những cánh cò trắng điểm xuyến cho thảm xanh của cây là bạt ngàn. Dưới nước lại có rùa, rắn và những đàn cá bơi lội.
Đây sẽ là một trong những điểm du lịch xanh lý thú, bởi sự thanh kiết của rừng tràm Trà Sư, càng kiến cho ta thấy yêu quý thiên nhiên.

loading...